วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

รวมข่าวเจย์จาก 2pmonline

คิมแทอู "น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถปกป้องเจบอมได้"
Kor-Eng by Janne@Madam2pmSubs, Eng-Thai by Bay@2pm-online.com, Coordinator: Cassina@2pm-online.com

[JES Kim SungEe] คิมแทอูจากวง G.O.D ได้เปิดเผยความเจ็บปวดใจของเขาที่มีต่อ ลีดเดอร์ 2PM พักแจบอม ซึ่งเคยเป็นเพื่อนรุ่นน้องร่วมบริษัท JYP

คิม แทอูได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ IS ว่า "ตอนผมอยู่ที่ JYP ผมเฝ้ามอง เจบอมเมื่อครั้งที่เขายังเป็นเด็กฝึกหัด เขาเป็นรุ่นน้องเป็นความหวังอันสูงของบริษัทด้วยร่างกายที่ยืดหยุ่นจากการ เต้นบี-บอย และความกระตือรือร้นอย่างเปี่ยมล้น ในฐานะรุ่นพี่ พอต้องคิดว่าเจบอมต้องทิ้งความฝันทั้งหมดไปเพราะข้อความโจมตีทางอินเตอร์เนต ผมรู้สึกแย่และโกรธตัวเองที่ไม่สามารถอยู่เคียงข้างเขาได้

พักจินยอง ได้แนะนำเจบอม เด็กฝึกหัดที่เขาคัดเลือกมาจากเมืองซีแอตเติ้ล สหรัฐอเมริกา ให้คิมแทอูรู้จัก เมื่อปี พ.ศ. 2547 และเขาก็ได้ทำความสนิทสนมและดูแลเจย์เหมือนเป็นน้องชายแท้ๆเมื่อทั้งคู่ ต้องอยู่ใต้สังกัด JYP

คิมแทอูกล่าวว่า "ตอนที่เจย์เขียนข้อความ เขาเป็นเด็กฝึกหัดที่ยังไม่รู้ความแน่นอนในอนาคตและฐานะทางการเงินก็ไม่มั่น คง เขารู้สึกเหมือนกับว่าทุกคนรอบตัวเขาควรถูกตำหนิ และโดดเดี่ยว เด็กฝึกหัดทุกคนที่ปราถนาจะเป็นนักร้องต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากและโดด เดี่ยว มันคงยากลำบากสำหรับเขาที่ต้องยอมรับคำตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนั้น"

คิม แทอูได้เพียงแค่มองเจย์เดินทางจากไปอย่างกระทันหันหลังจากเขาประกาศข้อความ ลาออกจากวง 2PM เมื่อวันที่ 8 กันยายน เขาถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า "ปัญหาที่ใหญ่กว่าก็คือคำวิจารณ์ที่มีต่อเจย์ถูกสร้างและแพร่กระจายโดยข้อ ความทางอินเตอร์เนทซึ่งเป็นไปในด้านเดียว พวกเหล่านักร้องรุ่นพี่ต้องรวมพลังกันปกป้องเจบอม ถึงจะเป็นการแสดงความเสียใจที่ช้าแต่ผมก็นึกถึงเรื่องนี้"

Reporter Kim SungEe [zzam@joongang.co.kr]

SOURCE: News Nate
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กลุ่มแฟนคลับ 2PM วางแผนรวมตัวกันประท้วงหน้าตึก JYP วันเสาร์นี้Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com

SOURCE: K-Bites เว็บแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ 2PM ได้ระดมพลชวนสมาชิกในเว็บที่มีมากกว่าสองแสนคนไปร่วมประท้วงเงียบหน้าตึก JYP ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ เพื่อเรียกร้องให้เจบอมกลับมา

แฟน คลับกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแฟนคลับ 2PM ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีซึ่งประกอบด้วยสมาชิกกว่า สองแสนคน พวกเขาจะรวมตัวกันไปที่ตึก JYP เพื่อทำการประท้วง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป จะทำการประท้วงด้วยการนั่งเงียบๆ พวกเขากล่าวว่าอาจจะสร้างความไม่สะดวกต่อผู้พักอาศัยในบริเวณรอบๆแต่ระบุว่า จะปฎิบัติการประท้วงอย่างจริงจัง

มีชาวเน็ตบางคนให้ความเห็นว่า "สิ่งสำคัญคือเราทำไปเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของเจบอม เราต้องหาทางให้เขากลับมาด้วยการสนับสนุนของพวกเรา"

แต่ ก็มีชาวเนตบางคนไม่เห็นด้วย โดยกล่าวว่า "นี่อาจจะส่งผลเสียต่อเจบอม พวกคุณไม่ควรจะไป ถ้ามันไม่สำเร็จมันจะทำให้เรื่องราวเป็นประเด็นที่แย่บานปลายไปอีก"

แฟนๆจะถือป้ายสีเดียวกันที่มีข้อความว่า "ตามหาเจบอม" ในวันนั้นอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน ยังคงมีแฟนๆพากันไปแปะข้อความโพสอิทถึงเจบอมและสมาชิกคนอื่นๆในวง 2PM ที่หน้าตึก JYP อย่างต่อเนื่อง

090910 SSTV K-Hottest "JaeBeom Come Back" (재범 돌아와줘)
Credit: Symbelmyne@Youtube


 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อความจากเพื่อนของเจบอมในซีแอทเติ้ล

Cr. Daneille@Madam2PMsubs
Eng -Thai Mim@2PM-Online Coordinator Cassina@2Pm-Online


เพื่อน Hottest ทางฝั่งอเมริกาส่งข้อความนี้มาให้ ว่าเป็นคอมเม้นท์ในยูทูป (คลิปให้กำลังใจเจบอม) จากเพื่อนของเจบอมที่อเมริกา (กลุ่ม AOM จากการดูใน Channel) ดูท่าว่าเขาจะไล่เปิดดูให้เจย์หลายคลิปอยู่ค่ะ ใครหาเจอชื่อนี้ก็ส่งมาให้อ่านในคอมเม้นท์ได้นะคะ

“ดังที่ผมได้ เขียนในคลิปอื่นๆ ว่าสิ่งที่เจย์เคยพูดไว้มันเป็นเรื่องเมื่อ 5 ปีก่อนโน้น เมื่อเขาย้ายไปอยู่ที่นั่นใหม่ๆ ในที่แตกต่าง เขาเพียงแต่เป็นโรคคิดถึงบ้านเท่านั้น ในตอนนั้นเขาเป็นเพียงเด็กที่ยังไม่รู้เรื่องอะไรนักดังที่เขาได้ขอโทษไป แล้ว แน่นอนว่าเขารักประเทศเกาหลี เขารักแฟนๆ และชื่นชมกับวัฒนธรรม เจย์บอกผมเมื่อวานนี้ว่าสิ่งเดียวที่จะช่วยรักษาอาชีพของเขาไว้ได้ก็คือแฟนๆ ของเขา โปรดแสดงการสนับสนุนเขา เขาก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น”

-Chico

“ขอบ คุณที่โลกนี้มีคนอย่างพวกคุณ พูดตามตรงผมก็ไม่ได้เป็นแฟน K-Pop เลย เพียงแต่ผมเป็นเพื่อนของเจย์ เขาเหมือนเป็นน้องชายคนหนึ่ง และเมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขามันก็ทำให้ผมเจ็บปวดมาก ผู้คนควรเข้าใจว่าเขายังเด็กในตอนนั้น ซื่อ แล้วก็ไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย เขารู้เรื่องวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมน้อยมากในตอนนั้นที่เขาออกจากซีแอทเติ้ล ไปโดยไม่มีเพื่อนและครอบครัว เขาขอบคุณแฟนทุกๆคนที่ทำสิ่งนี้ (**คลิป support ต่างๆ) ให้กับเขา เขาบอกตัวเองว่าคนที่จะช่วยให้เขาทำงานนี้ต่อไปได้ก็คือแฟนๆ ของเขา

-Chico

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ