วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

ข้อความจาก JYP

News by Tik (สมองสวย_จิตใจงาม)
Credit : Kor - Thai by Tik@2pm-online.com

JYPE : ข้อความแถลงจาก JYP ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของบริษัทค่ะ

เหตุผลที่ให้เจบอมเดบิวท์

เมื่อ ข้อความที่เจบอมเคยเขียนหาเพื่อนเมื่อ 4 ปีก่อนถูกเผยแพร่สู่สาธารณชน หลาย ๆ ท่านต้องตกใจอย่างมาก แน่นอนว่าเป็นข้อความที่น่าตกใจ ตัวผมเองถ้าดาราคนอื่นเขียนก็คงจะโกรธแค้นและรู้สึกถูกหักหลัง แต่คนที่เคยรู้จักเจบอมมานานเหมือนผม พวกเขาไม่ได้ตกใจมากมายต่อข้อความเหล่านั้นเลย เพราะรู้ว่าเจบอมเคยเป็นเด็กแบบนั้น

เมื่อ 4 ปีก่อนตอนที่เจบอมมาเกาหลีครั้งแรก เจบอมเป็นเด็กที่ดื้อรั้นและชอบทำตัวไม่เข้ารูปเข้ารอยเสมอ เขาเคยมองเกาหลีเป็นสิ่งน่าขำ มองเพื่อน ๆ เด็กฝึกหัดเป็นสิ่งน่าขำ มองพนักงานในบริษัทและผมเป็นสิ่งน่าขำ แม้แต่อาชีพที่เรียกว่านักร้องนักแสดง เขาก็เคยมองว่าเป็นสิ่งน่าขำเช่นกัน เคยทะเลาะกับพนักงานของบริษัท และผู้ฝึกสอนมานับครั้งไม่ถ้วน เคยเป็นเด็กที่ทะเลาะกับพนักงานถึงขนาดพูดว่าคอยดูเถอะด้วยซ้ำ ถึงขนาดที่บอกว่าไม่พอใจบริษัทนี้ ขอร้องให้ส่งชื่อของบริษัทอื่น ๆ มาให้และขอให้ส่งไปที่อื่น

สิ่งที่ทำให้เราตกใจยิ่งกว่า คือเมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จไหมเขาตอบว่า “ถ้าไม่ใช่เพลงของคุณพักจินยอง ก็มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จ” พนักงานจึงประท้วงถามผมว่าพาเด็กดื้อรั้นและมีความคิดไม่เข้ารูปเข้ารอยแบบ นี้มาทำไม สถานการณ์เคยแย่ถึงขนาดนี้ ผมจึงไม่ตกใจเมื่อได้ยินว่าเขาเขียนข้อความแบบนั้นส่งให้เพื่อนสนิทในตอน นั้น

ถ้าอย่างนั้นพาเด็กแบบนี้มาทำไม

ผมชอบเด็กดื้อ รั้น ผมไม่ชอบเด็กที่แสร้งทำตัวเป็นคนดี แต่เบื้องหลังใจร้ายคอยคิดหาแต่ผลประโยชน์ แต่ผมชอบเด็กที่มีความคิดไม่เข้ารูปไม่เข้ารอยและแสดงออกมาภายนอก เพียงแค่เปิดเผยความรู้สึกออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ผมก็คิดว่ายังมีความหวัง เจบอมเคยมองทุกคนรวมทั้งผมอย่างตลกขบขัน และแสดงออกมาภายนอกอย่างนั้น ผมชอบแบบนั้น จะมีนักร้องของเรา ไม่สิ แม้แต่เด็กฝึกหัดคนไหนสามารถพูดออกมาอย่างเปิดเผยว่า “ถ้าไม่ใช่เพลงของพักจินยองก็มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จ” ผมรู้สึกสนุกมาก เด็กดื้อรั้นส่วนใหญ่จะมีพลังมหาศาล แต่ส่วนมากจะไม่สามารถหาโอกาสที่จะปลดปล่อยสิ่งนั้นออกมาได้ และส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้พบกับคนที่เชื่อและช่วยเหลือให้ปล่อยสิ่งนั้นออกมา ดังนั้นผมคิดว่ามีความหวังถ้าเพียงทำให้เพื่อนคนนี้รู้สึกถึงความสนุกบนเวที และสร้างความเชื่อใจได้ว่าผมและทุกคนในบริษัทอยู่ข้างเดียวกับเขา เพราะว่าผมเห็นพรสวรรค์ที่ยังไม่ได้รับการเจียระไนของเขา

สำหรับเจบอ มแล้วโลกนี้มีคนแค่ 2 ประเภท คนในครอบครัวและคนอื่น เขารักครอบครัวมากกว่าใคร ๆ ที่ผมเคยเห็น เหตุผลหนึ่งที่เขามักจะพูดเรื่องเงินเวลาให้สัมภาษณ์ในบางครั้ง ไม่ใช่เพราะเขาอยากมีเสื้อผ้า และรถสวย ๆ แต่เพียงเพราะว่าเขาอยากให้พ่อแม่ที่เหนื่อยยากได้พักผ่อน ซึ่งเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชักนำเขาสู่อาชีพที่เรียกว่านักร้อง ด้วยเหตุนี้เขาจึงตั้งใจฝึกหนักยิ่งกว่าใคร แม้จะมีท่าทางก้าวร้าว แต่เขาก็สุดยอดในด้านการฝึกซ้อม

ผมคิดแบบนี้เมื่อมองดูเขา “ถ้าเพียงจะทำให้เขาเข้าหาคนในบริษัทและเด็กฝึกรุ่นเดียวกัน ทำให้เขาคิดว่าคนเกาหลีคือครอบครัวของเขา เด็กคนนี้ก็จะเป็นเด็กที่น่าอัศจรรย์” ดังนั้นวันหนึ่งผมจึงพูดกับเขาว่า “เจบอม ไม่จำเป็นต้องมีสายเลือดเดียวกันเท่านั้นถึงจะเป็นครอบครัวเดียวกันได้ ขอเถอะ เปิดใจก่อน แล้วคนอื่นจึงจะเป็นครอบครัวของนายได้” ผมพยายามทีละนิดในขณะที่เจบอมก็เริ่มเปลี่ยนไปทีละน้อย เขาเริ่มกอดเพื่อน ๆ ที่เคยตกใจและดูถูกว่าเขาถูกเลือกเพราะหน้าตาหล่อเหลา เริ่มพูดคุยเรื่องส่วนตัวกับพนักงานในบริษัท และเริ่มชอบการได้ยืนบนเวที

การ แสดงออกที่เคยไม่เข้ารูปเข้ารอยของเขาดีขึ้น และเขาก็เริ่มที่จะเปล่งแสงของการร้องและการเต้น เขาได้พบกับดนตรี และเพื่อนที่ดี พลังของเขาในที่สุดก็เริ่มถูกปลดปล่อยออกมาด้วยการแสดงบนเวที หลังจากเดบิวท์แล้วเขาจะพาน้อง ๆ มาซ้อมไม่ว่าจะเลิกงานดึกเพียงไหน เขาจะคิดถึงน้อง ๆ ก่อนตัวเองเสมอ จากนั้นเมื่อเริ่มการโปรโมท เขาก็รู้สึกประทับใจต่อพี่น้องในวงการที่ปฏิบัติต่อเขาอย่างอบอุ่น และประทับใจในความรักของแฟน ๆ เกาหลีที่ส่งความรักมาให้อย่างจริงใจ เมื่อได้พบกับคนดี ๆ เพื่อนที่ดี แฟน ๆ ที่ดี และเหนือสิ่งอื่นใดเมื่อเขาได้พบกับดนตรี ในที่สุดเขาก็เปลี่ยนไป

แต่ โชคร้ายเมื่อตอนนี้เขามีความสุข ข้อความสมัยที่เขายังเคยก้าวร้าวเมื่อ 4 ปีก่อนถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชนเหมือนกับฉากหนึ่งในหนัง เขารู้สึกเสียใจอย่างมาก ต่อน้อง ๆ 2PM ต่อผม ต่อพนักงานในบริษัท ต่อแฟน ๆ และที่สำคัญที่สุดต่อคนเกาหลีมากมายที่ต้อนรับและรักตัวเขาอย่างอบอุ่น เขาพูดว่าถ้าเขายังลังเลต่อไป จะทำให้น้อง ๆ ถูกเกลียดไปด้วย และเหนือสิ่งอื่นใด เขาไม่มีความมั่นใจที่จะยืนอยู่บนเวทีด้วยสภาพนี้ได้ ผมเข้าใจสิ่งที่เขาพูดดีจึงไม่สามารถหยุดเค้าไว้ได้ เพราะถ้าเป็นผมก็คงจะตัดสินใจแบบนี้เช่นกัน และเมื่อเขาจากไป อีเมล์สุดท้ายที่เขาส่งให้ผมคือ “เมื่อก่อนนี้ผมเป็นคนไร้มารยาทจริง ๆ ใช่ไหมครับ ขอโทษครับ เพราะพี่ผมจึงได้เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับชีวิตนี้มากมาย ผมเป็นคนที่ดีขึ้นและเข้มแข็งขึ้นมาก ผมขอขอบคุณจากใจในสิ่งที่พี่ทำเพื่อผม” ผมรู้สึกเจ็บปวดเหมือนหน้าอกถูกฉีก แต่ผมไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะรู้ถึงความรู้สึกถูกหักหลังอันมากมายของมหาชน ที่ได้รับข้อความเหล่านั้นในอดีตของเจบอม

แต่สิ่งที่ผมจะพูดได้อย่าง มั่นใจ สิ่งที่ทุกคนได้เห็นเจบอมในทีวีไม่ใช่การเสแสร้ง แม้เจบอมจะก้าวร้าวไปบ้าง แต่ก็เป็นคนจิตใจดี เพราะแม้แต่ตอนที่เขายังเป็นคนแย่ ๆ และตอนที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว เขาไม่ใช่คนที่จะซ่อนสิ่งที่อยู่ในใจเอาไว้ต่อทุก ๆ คน เหตุผลที่ผมเขียนข้อความนี้ขึ้นไม่ใช่เพื่อให้ทุกท่านคลายจากความโกรธแค้น ผมทราบดีกว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ผมเขียนขึ้นเพราะหวังในใจว่าเจบอมจะไม่ถูกมองด้วยสายตาเย็นชาไม่ว่าไปที่ ไหน

ผมทราบดีถึงความผิดหวังของแฟนๆทุกท่านที่ไม่ยอมแพ้ต่อความโกรธ แค้นของมหาชนนี้ และผมก็ตั้งใจฟังความคิดเห็นของทุกคนอยู่ แต่สิ่งที่สำคัญในตอนนี้ไม่ใช่พักเจบอมในฐานะ 2PM แต่เป็นพักเจบอมเด็กหนุ่มคนหนึ่ง สำหรับเจบอมแล้วตอนนี้การสำนึกผิดและทบทวนตัวเองคือสิ่งที่สำคัญมาก ผมเองก็ขอให้ทุกท่านเคารพการตัดสินใจของเจบอมด้วย

สุดท้ายผมอยากจะขอโทษต่อทุกท่านอีกครั้ง

JYP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ