วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คำแปลบทสัมภาษณ์จาก ELLE GIRL - ชันซอง, จุนซู

Kor-Eng by Jache00@2pm-online.com, Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com, Source Elle Girl Magazine Sep. Issue
Chansung's Interview

บรรยายตัวเองในสามคำ : ‘กระดาษขาวสะอาด’ ‘สีแดง’ และ ‘สีดำ' - 'กระดาษขาวสะอาด' หมายถึงศักยภาพที่จะพัฒนาได้ไม่มีที่สิ้นสุดเพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่ เก่งกว่าเดิม 'สีแดง' หมายถึงความหลงใหลในเสียงเพลงและการแสดงของผม 'สีดำ' เป็นสิ่งที่แทนด้านมืดของผมที่ผมไม่สามารถโชว์ให้ใครเห็นได้

ความเห็นเกี่ยวกับอัลบั้มที่สอง : แม้ว่าการแสดงของพวกเราที่ผ่านมาทั้งหมดจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พวกเราก็ได้รับความรักกันอย่างท่วมท้น พวกเราจะทำงานให้หนักขึ้นในการเตรียมพร้อมสำหรับอัลบั้มใหม่เพื่อไม่ให้แฟนๆ ของพวกเราผิดหวัง ส่วนรายการทีวีที่พวกเราไปออกที่ผมยังจำได้ดีคือรายการ 'Infinite challenge' ที่มีการประลองแข่งกินหมูสามชั้นย่างสำหรับ 250 ที่กันในเวลาที่กำหนด ผมว่าผมคนเดียวก็กินไปสำหรับ 10 ที่แล้ว

คุณเป็นผู้ชายแบบมังสวิรัติ (Herbivorous Man) หรือผู้ชายแบบบริโภคเนื้อสัตว์ (Carnivorous Man) มากกว่ากัน
[คำ ว่า *Herbivorous Man เป็นคำเปรียบเปรยที่มีความเป็นมาจากประเทศญี่ปุ่นและปัจจุบันก็นำมาใช้แพร่ หลายในประเทศเกาหลี เป็นคำที่ใช้เพื่อเปรียบเปรยผู้ชายยุคใหม่ที่ให้ความใส่ใจกับความรัก การดิ้นรนสู้ชีวิตแบบปากกัดตีนถีบน้อยลง ผู้ชายแบบ Herbivorous คือผู้ชายที่ไม่กระหายในความรักหรือเซ็กส์ หรือแม้แต่เงินทอง แต่กลับสนใจในด้านอื่นเช่นศิลปะ แฟชั่น การดำเนินชีวิตแบบไม่ดิ้นรนแทน ตรงข้ามกับผู้ชายแบบ Carnivorous ที่เป็นผู้ชายเหมือนยุคหินสมัยก่อนประเภทตีหัวผู้หญิงแล้วลากเข้าถ้ำ เป็นผู้ชายประเภทเด็ดขาด เข็มแข็ง เป็นต้น source: ytn]”: ฮ่าฮ่า ผมคงเป็นประเภทกินได้ทุกอย่างครับ (Omnivorous man)

ศิลปินที่อยากพบ : นักแสดงและนักร้องชาวอเมริกันเจมี่ ฟอกส์ (Jamie Foxx) เขาเป็นบุคคลต้นแบบของผม ในภาพยนตร์เรื่อง “เรย์” (Ray) เจมี่ ฟอกส์ถ่ายทอดบทบาท เรย์ ชาร์ลส์ (Ray Charles) ออกมาได้อย่างเยี่ยมยอดทั้งการร้องเพลงและการแสดง ทำให้ผมหลงใหลมากและคิดว่าผมอยากจะมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในหนังที่ยิ่งใหญ่ อย่างนี้บ้าง หวังว่านะครับ

ผู้หญิง 10 เต็ม 10 ในอุดมคติ : ผมว่าผมยังไม่เคยเจอผู้หญิงคนนั้นสักที คงเพราะว่าผมไม่มีภาพผู้หญิงแบบนั้นชัดเจนด้วย ผมไม่หลงไปกับผู้หญิงที่สวยแต่ไม่มีเสน่ห์เป็นของตัวเอง ผมชอบผู้หญิงที่พึ่งตัวเองได้และรักในสิ่งที่ตัวเองทำครับ

นิสัยที่ชอบทำเป็นประจำแบบ Again & Again : อูยองกับผมชอบที่จะนอนบนพื้นที่ห้องนั่งเล่นมากกว่านอนบนเตียง มีวันหนึ่งที่อูยองบ่นว่าผมเตะเขาที่สะโพกตอนหลับ ก็อาจจะจริงเพราะว่าพี่ชายผมเคยบอกว่าผมเคยเตะเขาขณะหลับ ผมคงเป็นคนประเภทนอนดิ้นมั้งครับ

สมาชิก 2PM คนไหน ที่อย่างน้อย หนนึงล่ะ ที่คุณเคยคิดว่า ไม่ชอบ : เวลาที่ผมเห็นพี่จุนซูซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าใหม่ทั้งๆที่พี่เขาชอบบ่นว่าไม่มีปัญญาจะซื้อของเหล่านั้น

สิ่งที่อยากจะทำในช่วงเวลาพัก : ผมอยากจะใช้เวลาในห้องพักในเกาะเล็กๆที่เงียบสงบ ที่ๆผมได้จัดระเบียบความคิดต่างๆขณะที่ผมพักผ่อนไปด้วย ทุกวันนี้ผมยังจัดการกับความเครียดได้ไม่ดีนัก อาจเพราะว่าผมไม่มีเวลาจะย้อนตรองตัวเองเลย

การดำเนินชีวิตในฐานะสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มไอดอลเป็นยังไงบ้าง : แม้ว่าผมยังมีประสบการณ์ไม่มากพอนัก แต่ผมพูดได้ว่าชีวิตของดาราไอดอลนั้นไม่ได้สวยงามอย่างที่คนทั่วไปได้เห็น กัน เมื่อไม่ได้อยู่บนเวที พวกเราก็เป็นแค่ผู้ชายปรกติทั่วไปที่ชอบที่จะสังสรรค์และเล่นด้วยกัน ผมก็เป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่ปรารถนาและพยายามทำให้สิ่งที่ฝันเป็นจริงก็เท่า นั้น

ความลับหนึ่งอย่างของแทคยอน : เขาเป็นคนที่ร่าเริงและมีความน่ารักส่วนตัวอยู่มากมาย แม้ว่าเขาจะโชว์เสน่ห์แบบผู้ชายแกร่งเวลาแสดงบนเวทีก็ตาม เวลาที่คุณพ่อคุณแม่และน้องสาวมาเยี่ยม พวกเขาจะดูมีความสุขด้วยบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักใคร่สันติและสามัคคี

ความทรงจำสมัยเป็นศิลปินฝึกหัด : ผมเคยชอบฟังเพลงคนเดียวช่วงรุ่งเช้าหลังจากที่เสร็จสิ้นจากการฝึกซ้อมในแต่ ละวัน ผมจะร้องเพลงคลอไปกับทำนองดนตรีจนกระทั่งหลับไป มันเป็นช่วงเวลาที่สงบและเงียบที่สุดของวัน และเป็นช่วงเวลาที่ผมรอคอยให้มาถึงในแต่ละวัน

คำพูดที่มักจะได้ยินเสมอๆจากสมาชิก 2PM คนอื่นในฐานะน้องเล็กของกลุ่ม : ไม่มีครับ พี่เจย์ที่แก่สุดก็ห่างกับผมแค่สามปี พวกเราเลยอยู่ด้วยกันแบบเพื่อนครับ

บทบาทที่อยากได้รับในฐานะนักแสดง : ตอนที่ผมได้อ่านบทในละครเรื่องแรกของผม [Unstoppable High Kick] มันดูน่าสนใจมากจนผมไม่อยากปล่อยให้บทนั้นหลุดมือผมไปเลย ถ้าผมมีโอกาสได้เล่นละครแนวซิทคอมอีกครั้ง ผมจะทำให้ดีกว่าเดิม และผมอยากจะลองแสดงในละครพีเรียดย้อนยุคเพื่อเป็นการท้าทายความสามารถครับ

คำแปลบทสัมภาษณ์จาก ELLE GIRL - จุนซู
Kor-Eng by Jache00@2pm-online.com, Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com, Source Elle Girl Magazine Sep. Issue
Junsu's Interview
บรรยายตัวเองในสามคำ : ผมเป็นคนที่อ่อนไหว เท่ และมีบุคลิกที่ค่อนข้างเด็ดเดี่ยว

ความเห็นเกี่ยวกับอัลบั้มที่สอง : ผมพอใจเป็นอย่างมาก เมื่อครั้งที่เพลง 'Again & Again' ได้อันดับที่หนึ่งพวกเรามีปาร์ตี้หมูสามชั้นย่างกันในวันสุดสัปดาห์ของ อาทิตย์นั้น บริษัทเป็นคนเลี้ยงพวกเรา หมูสามชั้นย่างนั้นมีค่ากับพวกเรามากๆครับ

ช่วงนี้คุณชอบทำอะไรบ้าง : แต่งเพลงครับ ผมได้ถามความเห็นนักแต่งเพลงที่ผมรู้จักต่อท่อนฮุคของเพลงที่ผมได้แต่งออกมา ก่อน ผมได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างดีช่วงนี้ผมเลยคิดว่าผมจะแต่งทั้งเพลงให้เสร็จเลย คืนนี้ แม้ว่าผมจะมีประสบการณ์ด้านนี้ค่อนข้างน้อยนอกเหนือจากที่เคยเรียนเรื่อง ทำนองดนตรีช่วงที่ผมเรียนชั้นมัธยมปลายมาบ้าง ผมก็ยังอยากจะแต่งเพลงต่อไป ที่จริงผมเคยได้ยินว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของนักแต่งเพลงชื่อดังในอเมริกาก็อ่านโน้ตดนตรีไม่ได้ด้วยซ้ำ

คุณเป็นผู้ชายแบบมังสวิรัติ (Herbivorous Man) หรือผู้ชายแบบบริโภคเนื้อสัตว์ (Carnivorous Man) มากกว่ากัน
[คำ ว่า *Herbivorous Man เป็นคำเปรียบเปรยที่มีความเป็นมาจากประเทศญี่ปุ่นและปัจจุบันก็นำมาใช้แพร่ หลายในประเทศเกาหลี เป็นคำที่ใช้เพื่อเปรียบเปรยผู้ชายยุคใหม่ที่ให้ความใส่ใจกับความรัก การดิ้นรนสู้ชีวิตแบบปากกัดตีนถีบน้อยลง ผู้ชายแบบ Herbivorous คือผู้ชายที่ไม่กระหายในความรักหรือเซ็กส์ หรือแม้แต่เงินทอง แต่กลับสนใจในด้านอื่นเช่นศิลปะ แฟชั่น การดำเนินชีวิตแบบไม่ดิ้นรนแทน ตรงข้ามกับผู้ชายแบบ Carnivorous ที่เป็นผู้ชายเหมือนยุคหินสมัยก่อนประเภทตีหัวผู้หญิงแล้วลากเข้าถ้ำ เป็นผู้ชายประเภทเด็ดขาด เข็มแข็ง เป็นต้น source: ytn]” : สาเหตุที่ 2PM มีฉายาว่า ไอดอลสัตว์ป่า นั่นเพราะว่าพวกเราได้แสดงถึงตัวตนไม่ปรุงแต่งของพวกเรากันออกไป เราเคยพยายามจะรักษาภาพลักษณ์แต่พวกเราก็พยายามกันได้ไม่นาน ผมเลยคิดว่าผมน่าจะเป็นแบบ 'Carnivore man' ที่โชว์ด้านดิบๆธรรมชาติมากกว่า

ศิลปินดนตรีที่อยากพบ : สตีวี วันเดอร์ (Stevie Wonder) ครับ ผมหลงใหลในดนตรีของเขาตั้งแต่ผมอายุ 16 ปี

ผู้หญิง 10 เต็ม 10 ในอุดมคติ : ตัวเอกในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง [Run, Conan!] ย้ำอีกทีนะครับว่าเรื่อง [Run, Conan!] ไม่ใช่เรื่อง [Future Boy Conan] เมื่อไหร่ที่ผมคิดถึงนางเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้ใจผมเต้นแรงมากเลย

การใช้ชีวิตในฐานะสมาชิกกลุ่มไอดอล : ผมเคยไม่แคร์กับสิ่งที่คนอื่นคิดกับผม แต่หลังจากได้เดบิวท์ผมต้องระมัดระวังในการใช้คำพูดและพฤติกรรมของผมมากขึ้น

ความลับหนึ่งอย่างของแทคยอน : จากผลสำรวจของรายการทีวีรายการหนึ่งได้เลือกให้ผมเป็นสมาชิกในวง2PM ที่สกปรกที่สุด แต่มันไม่ใช่ความจริงเลย!! คำตอบที่ถูกต้องคือ “แทคยอน” ต่างหาก บางครั้งแทคยอนสามารถนอนหลับได้โดยไม่อาบน้ำก่อน มีอยู่วันหนึ่งผมเห็นเขาตอนเช้าด้วยหน้าที่มีเครื่องสำอาง แล้วผมเข้าใจผิดคิดว่าเขากำลังจะออกไปทำงาน

ตอนไหนในรายการโทรทัศน์หรือวิทยุที่อยากจะลืมมันไป : มีหลายตอนเลยครับแต่ผมคงไม่บอกว่าตอนไหนบ้างเดี๋ยวคนจะไปตามหามาดูกัน

สไตล์แฟชั่นที่ชื่นชอบ : ผมมีความสนใจในด้านแฟชั่นเป็นอย่างมาก ผมเลยชอบสะสมเครื่องประดับและเครื่องแต่งกายไว้ค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวแล้วผมชอบสไตล์การแต่งตัวของผมเองที่นำสไตล์ยุโรปกับนิวยอร์คมาผสม เข้าไว้ด้วยกัน

ในคอมพิวเตอร์คุณ... : ผมมีภาพวาดประกอบอยู่มากกว่า 2000 ภาพในคอมผม ผมมักจะนำภาพประกอบที่ตรงกับอารมณ์ความรู้สึกผมในวันนั้นขึ้นไปไว้ในหน้ามิ นิโฮมเพจของผมและก็เขียนประกอบใต้ภาพว่าผมรู้สึกยังไงกับภาพนั้นๆ ศิลปินวาดภาพประกอบที่ผมชอบที่สุดคือนารา โยชิโมโตะ “Nara Yoshitomo” ผมชื่นชอบผลงานของเขามาก (ภาพที่มีชื่อของนารา โยชิโมโตะ คือภาพเด็กผู้หญิงกับสีหน้าลึกลับ) คุณสามารถชื่นชมกับภาพของเขาได้หลากหลายแง่มุมขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่ละคน ต่อภาพนั้นๆ

ตอนเป็นเด็กเคยอยากเป็นอะไร? : อยากเป็นนักเขียน นักเขียนคนโปรดของผมก็คือ ชัง แชบอง ผมเคยได้รับรางวัลจากการแข่งเขียนเรียงความที่จังหวัดแดกูและได้มีโอกาสเข้า แข่งขันในระดับที่ใหญ่ขึ้นในกรุงโซลด้วย ตอนที่แข่งขัน ผมได้เขียนเกี่ยวกับความคิดและความรู้สึกของผมต่อหนังสือ 'ราตรีแห่งเสี้ยวจันทร์และนาวา ‘The Crescent and a Boat in the Night' ที่แต่งโดยชังแชบอง แน่นอนล่ะตอนนี้ผมมาหลงใหลในด้านดนตรี แต่ผมเคยสนใจในการเขียนเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ