วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คำแปลบทสัมภาษณ์จาก ELLE GIRL - จุนโฮ

Kor-Eng by Jache00@2pm-online.com, Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com, , Source Elle Girl Magazine Sep. Issue, Million Thanks to Jache00 and Muize for Herbivorous Man’s research and clarification



special thanks : 2pmonline

จุนโฮ
 
อธิบายตัวเองในสามคำ: ผมเป็นคนที่มีความเพียรพยายาม มีความปรารถนาอย่างไม่ย่อท้อเพื่อจะทำวันต่อๆไปให้ดีกว่า และผมพยายามจะทำให้ดีที่สุดทุกเวลาและโอกาส ผมยังคิดว่าเสน่ห์และการแสดงบนเวทีของผมยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่ ผมจึงพยายามอย่างหนักเพื่อจะทำให้ตัวเองเก่งขึ้นในฐานะนักร้อง

ช่วงนี้คุณชอบทำอะไรบ้าง: ช่วงที่ผ่านมานี้ผมมีนิสัยอยู่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือเมื่อใดก็ตามที่ผมฟังดนตรีผมจะพยายามวิเคราะห์ถึงสไตล์เพลงนั้นๆ และคิดถึงว่า “ลองเขียนแนวดนตรีแบบนี้บ้างดีไหมถ้าต้องแต่งเพลงเองในอนาคต” อีกอย่างผมมีความสนใจในเรื่องแฟชั่นเป็นอย่างมาก ผมอ่านนิตยสารแฟชั่นค่อนข้างเยอะและจะคอยสังเกตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆจากต่าง ประเทศอยู่เสมอ ที่ผมทำแบบนี้เพราะว่ามันค่อนข้างสำคัญสำหรับผมที่มีความปรารถนาจะเป็น ศิลปินที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ (Style Icon) นอกเหนือจากการเป็นนักร้อง เหมือนกับ แคนเย เวสต์ (Kanye West) ที่นอกจากจะเป็นนักดนตรีคนหนึ่งที่เยี่ยมยอดแล้วเขายังมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็น ของตัวเองอีกด้วย เขาเป็นบุคคลต้นแบบสำหรับผมเลย!

อุบัติเหตุที่ยังตราตรึงในความทรงจำ: ในช่วงโปรโมทอัลบั้มแรก พี่เจย์ได้รับบาดเจ็บระหว่างการตีลังกาในการแสดง ผมเลยตีลังกาแทนเขา แต่โชคร้ายที่ผมเอ็นฉีกเพราะผมตีลังกาแล้วลงพลาด ตอนนั้นพวกเราต่างพากันวิตกกลัวว่าข่าวอุบัติเหตุครั้งนี้ของผมที่เกิดต่อ เนื่องหลังจากที่เจย์ได้รับบาดเจ็บจะได้รับการเปิดเผยแล้วผู้คนพากันมองพวก เราในด้านลบ ผมจึงปิดอุบัติเหตุครั้งนั้นมาจนถึงทุกวันนี้ ผมเชื่อว่าพวกแฟนๆก็ไม่มีใครรู้ถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นเช่นกัน

คุณเป็นผู้ชายแบบมังสวิรัติ (Herbivorous Man) หรือผู้ชายแบบบริโภคเนื้อสัตว์ (Carnivorous Man) มากกว่ากัน
[อ่าน คำอธิบายอันนี้ก่อนจ้า - หัวข้อนี้ไม่เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคของจุนโฮ แต่คำว่า *Herbivorous Man เป็นคำเปรียบเปรยที่มีความเป็นมาจากประเทศญี่ปุ่นและปัจจุบันก็นำมาใช้แพร่ หลายในประเทศเกาหลี เป็นคำที่ใช้เพื่อเปรียบเปรยผู้ชายยุคใหม่ที่ให้ความใส่ใจกับความรัก การดิ้นรนสู้ชีวิตแบบปากกัดตีนถีบน้อยลง ผู้ชายแบบ Herbivorous คือผู้ชายที่ไม่กระหายในความรักหรือเซ็กส์ หรือแม้แต่เงินทอง แต่กลับสนใจในด้านอื่นเช่นศิลปะ แฟชั่น การดำเนินชีวิตแบบไม่ดิ้นรนแทน ตรงข้ามกับผู้ชายแบบ Carnivorous ที่เป็นผู้ชายเหมือนยุคหินสมัยก่อนประเภทตีหัวผู้หญิงแล้วลากเข้าถ้ำ เป็นผู้ชายประเภทเด็ดขาด เข็มแข็ง เป็นต้น source: ytn]

ผม เป็นคนระมัดระวังในทุกรายละเอียด ผมว่าผมเป็นคนประเภท Herbivorous มากกว่า แต่ว่าบางทีที่ผมไม่อยากจะโชว์จุดอ่อนต่างๆของผมให้ใครเห็น ผมว่าผมก็ดูค่อนไปทาง Carnivorous นะ โดยเฉพาะเรื่องที่ว่าผมไม่เคยร้องไห้ต่อหน้าคนอื่น

นักดนตรีที่อยากจะพบเป็นการส่วนตัว: แคนเย เวสต์ (Kanye West) จัสติน ทิมเบอร์เลค (Justin Timberlake) อัชเชอร์ (Usher) และ ไมเคิล แจคสัน (Michael Jackson) บุคคลที่ผมคงไม่มีโอกาสได้พบอีกแล้ว ถ้าเป็นศิลปินเกาหลี ผมอยากจะเจอวงไดนามิค ดูโอ (Dynamic Duo) และพี่เรน ผมอยากจะเจอศิลปินนักดนตรีคนอื่นๆด้วย แต่ผมว่าแค่นี้ก่อนดีกว่า

ผู้หญิง 10 เต็ม 10 ในอุดมคติ: ผมตอบคำถามแนวนี้มาหลายครั้งมาก บางครั้งก็ให้ผมเลือกดาราที่ใกล้เคียงกับผู้หญิงในอุดมคติเลย แต่ผมยังไม่สามารถเลือกคนที่ผมไม่เคยพบได้ ผมไม่อยากตัดสินคนแค่เพียงจากรูปลักษณ์ภายนอก ถ้าคุณอยากจะรู้จริงๆ ผมก็คงจะตอบว่าผู้หญิงที่มีลักษณะตามบทที่ ฮา เจคยองได้รับในละครเรื่อง “Boys Over Flowers” คือผู้หญิงในอุดมคติครับ

นิสัยที่ชอบทำเป็นประจำแบบ Again & Again: ผมมักจะเคร่งเครียดได้ง่ายแม้แต่เวลาที่ผมอยู่คนเดียว ผมกังวลมากเกินไป แม้แต่กับสิ่งที่ผมได้ตัดสินใจไปแล้วผมก็จะมานั่งกังวลว่าตัดสินใจไปถูกหรือ เปล่านะ

สมาชิก 2PM คนไหนที่มีสักครั้งที่คุณเคยคิดไม่ชอบ: พี่คุณ พี่คุณเคยพูดว่าพี่เขาไม่หล่อ พี่เขาคิดอะไรของเขาออกมานะ

แค่เพียงหนึ่งวัน ศิลปินหรือวงดนตรีไหนที่คุณอยากขึ้นแสดงด้วยในฐานะนักร้องรับเชิญ: บางครั้งผมคิดอยากเป็นนักร้องเดี่ยว ในอนาคตถ้าผมมีโอกาสได้ออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง ผมอยากจะขึ้นแสดงร่วมกับพี่อี เฮียวริ

คุณอยากจะทำอะไรในช่วงเวลาพัก: ถ้าผมมีช่วงวันหยุดยาวๆ ผมอยากจะท่องเที่ยว ลองเที่ยวไปทั่วประเทศอเมริกาแล้วได้มีเพื่อนชาวอเมริกันมากมายบ้างคงจะดี ภาษาอังกฤษผมคงจะพัฒนาขึ้นมาก ผมอยากจะพูดภาษาอังกฤษให้ได้คล่องๆ!!

ความลับหนึ่งอย่างของแทคยอน: ความลับของพี่แทคยอนถูกเผยสู่สาธารณะชนไปเกือบจะหมดแล้ว ไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ เอาเป็นว่าผมพูดด้านที่เขาเข้ากับเพื่อนๆได้ดีดีกว่า เขาช่วยผมเรียนภาษาอังกฤษเสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมถามคำถามเขาเป็นภาษาอังกฤษ เขาจะช่วยตอบให้ผมอย่างใจดีเลย

ความแตกต่างระหว่างปัจจุบันนี้กับตอนที่คุณเพิ่งเดบิวท์: หลังจากที่พวกเราเดบิวท์มาสักระยะหนึ่ง น้อยคนมากที่จะจำพวกเราได้เวลาเราอยู่ตามท้องถนน แต่เดี๋ยวนี้มีหลายๆคนเริ่มจะรู้จักจำเราได้มากขึ้น ซึ่งทำให้ผมมีความสุขมาก อีกอย่างหนึ่งก็คือตอนนี้ผมเริ่มจะไม่เกร็งเวลาไปออกรายการวาไรตี้โชว์ต่างๆ เท่าไหร่แล้ว ตอนที่พวกเราออกอัลบั้มกันใหม่ๆ แค่เพียงหนึ่งคำผมก็ประหม่าเกินกว่าจะกล้าพูดออกมาได้

เสน่ห์ต่างๆที่คุณอยากจะมี: แต่ก่อนผมเคยอยากจะเป็นคนเซ็กซี่ แต่เดี๋ยวนี้ผมรู้แล้วว่าเสน่ห์ที่ดีที่สุดสำหรับผมคือความเป็นธรรมชาติ สมวัย แล้วเมื่อถึงเวลา ด้วยเวลาและประสบการณ์ต่างๆที่ผมได้รับ ความเซ็กซี่ในตัวผมก็จะออกมาเอง

ความเหมือนระหว่างคุณกับเรน: แม้ว่าจะเป็นช่วงก่อนเดบิวท์ ผมมักจะได้ยินเสมอเรื่องผมหน้าเหมือนพี่เรน อย่างไรก็ตามเดี๋ยวนี้พอเวลาผู้จัดการแนะนำผมด้วยคำที่ว่าคนที่หน้าเหมือ นเรน คนก็จะตอบกลับมาว่า “ไม่เหมือนสักหน่อย!” ผมคิดว่าพวกเขาเริ่มเห็นเสน่ห์เฉพาะตัวของผมในฐานะ 2PM แทนแล้ว

Next is Nichkun's...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ