วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

2pm interview in Cosmopolitan

บทสัมภาษณ์หนุ่มๆ มาอีกแล้วค่ะ ช่วงนี้อ่านกันให้เต็มอิ่มเลย ก่อนที่หนุ่มๆ จะวุ่นกับการเตรียมอัลบั้มใหม่

Cr. Kor – Eng Janne@Madam2PMsubs Thai-Eng Mim@2PM-online
Coordinator: cassina@2PM-online


นิชคุณ ชันซอง จุนโฮ แทคยอน อูยอง จุนซู

สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ตอนหนึ่งทุ่ม เจบอมมาไม่ได้เพราะตารางงานอื่นของเขา และจุนซูก็เพิ่งจะกลับจากไปหาหมอเพื่อรักษาอาการเลือดคั่งหลังผ่าตัดโพรง จมูก แทคยอนก็กำลังปวดจากอาการอักเสบที่เส้นเสียง ชันซองกับจุนโฮกำลังวุ่นกับการเตรียมตัวถ่ายแฟชั่น อูยองกำลังหลับบนโซฟา ส่วนนิชคุณกำลังตั้งท่าอยู่บนที่นั่งของเขา ตอนนี้ 2PM เป็นวงที่ทั้งเหน็ดเนื่อยและงานยุ่งที่สุดในเกาหลี แต่ก็เพราะว่าเป็นพวกเขาล่ะนะ เพราะนี่คือ 2PM “ไอดอลเถื่อนๆ” ที่เลื่อนขั้นมาเป็น “ไอดอลสัตว์ป่า” (?) แล้ว

แม้ว่าจะหยุดการโปรโมทอัลบั้มชุดที่สองแล้ว แต่พวกคุณยังยุ่งมากอยู่เลยนะ
ชันซอง—ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เรามีตารางงานมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับเมื่อหยุดโปรโมทอัลบั้มแรก ก็เป็นความรู้สึกใหม่ๆ
จุนโฮ—ผู้คนเฝ้ารอดูเรามากขึ้น ซึ่งก็แปลกนะ บางครั้งความรักเหล่านี้ก็เกือบจะมากเกินไป

ทำไมพวกคุณถึงรู้สึกว่ายุ่งมากขึ้นกว่าเดิมมาก
นิชคุณ—เพราะเราไปรายการวาไรตี้ต่างๆ ไปเมืองไทยบ่อยๆ ให้สัมภาษณ์ และงานกิจกรรมอื่นๆ เพราะอย่างนั้นแหล่ะครับ
แทคยอน –เอ่อ คอผมมันค่อนข้าง...
จุนซู – ผมต้องไปห้องน้ำก่อนนะ
อูยอง—โอเค ทุกคนออกไปกันหมด

รู้สึกว่าการถ่ายแบบจะสงบเงียบกว่านะตอนที่ไม่มีลีดเดอร์อยู่ด้วย
อูยอง— พี่เจบอม บุคลิกภายนอกเขาจะเป็นคนมีคาริสม่าและดูเหมือนจะควบคุมอารมณ์ได้ดีแต่บางที เขาก็ทะลึ่งมาก ซึ่งเป็นอีกด้านของเขา อย่างวันนี้ที่บรรยากาศสงบๆ เนี่ยก็เพราะไม่มีใครมาคอยยั่วเรา เขาชอบแกล้งเรา ทำให้เราดูตลก และมักจะเสียงดังด้วยครับ
นิชคุณ—เพราะพี่เจบอมมักจะพูดคำบ้าๆ บวมๆ ครับ
อูยอง—ปัญหาคือเขามักจะคิดว่าตัวเองเป็นคนตลกเมื่อผู้คนหัวเราะเพราะเขา แต่มันเพราะพวกเขาไม่รู้จะแสดงออกป็นอย่างอื่นยังไงต่างหาก
แทคยอน—(ทำเสียงเล็กๆ) ถูกแล้วครับ Heuap Heuap Heua… (** คืออะไรก็ไม่รู้ค่ะ เสียงเนี๊ยะ)

เสียงตอบรับในเพลง “Again & Again” นั้นดีมากๆ ซึ่งต่างจากเมื่ออัลบั้มแรก
จุนโฮ—ผมว่าการไปออกวาไรตี้โชว์ (ไอดอล อาร์มี่) นั้นมีส่วนช่วยมาก
นิชคุณ— สำหรับอัลบั้มแรกเราออกจะทะเล้นๆ มีตบก้นกันด้วย แต่มาชุดนี้ที่เราเป็นที่นิยมมากขึ้นเพราะเราดูซีเรียสและเซ็กซี่ ผมก็ไม่รู้เหตุผลจริงๆหรอกนะ แต่คนอื่นบอกว่าเราเซ็กซี่ และดูแมนขึ้น

คุณชอบไหมที่ได้ยินว่าคุณดูแมนและเซ็กซี่
จุนโฮ—ชอบนะ แต่ก็ไม่แน่ใจหรอกครับเพราะไม่ค่อยได้ยินเท่าไหร่
นิชคุณ—ดีใจที่ได้ยินอย่างนั้นครับ
อูยอง—แล้วการเซ็กซี่จะไม่ดีได้ยังไงล่ะครับ ปกติพี่คุณจะไม่ค่อยพูดนะ แต่วันนี้พี่คุณดูจะพูดมากขึ้นเพราะต้องพูดแทนคนอื่นๆ ด้วย

เรา ก็ขอบคุณนะ ฮ่าๆ เขา(นิชคุณ)เองก็รู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะหยุดด้วย แล้วรู้สึกยังไงกันบ้างที่มีคนบอกว่าพวกคุณ “เหมือน สัตว์ป่า” (beastlike)
จุนโฮ—ผมชอบนะ เพราะมันเป็นคำที่อธิบายถึง 2PM ได้ดีเลย ถึงพวกเขาจะเรียกอย่างนั้น มันก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นแบบ “เอ่อ ... เจ้าพวกสัตว์ (animal)นี่ อะไรสักหน่อย”
อูยอง—สำหรับผมตอนแรกก็ ไม่ค่อยชอบ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มชอบเพราะปฏิกิริยาจากทุกคนรอบตัวเราทำให้เรารู้สึก ภูมิใจกับคำนี้ ผมว่าผมภูมิใจที่เราเป็นสาเหตุที่ทำให้คำนี้ดูดีขึ้น
แทคยอน—ผมด้วยครับ ผมชอบคำนี้

คุณคิดว่าความเซ็กซี่คืออะไร
อูยอง—บางอย่างที่จะออกมาเมื่อคุณซื่อสัตย์และเป็นธรรมชาติ
นิชคุณ – บางสิ่งที่จะออกมาเมื่อคุณมีความมั่นใจ
จุนโฮ— บางสิ่งที่จะออกมาเมื่อคุณมีความกระตือรือร้น

คุณคิดอย่างไรกับลีดเดอร์ที่มักจะโชว์หุ่นเพื่อความเซ็กซี่
อูยอง –ตอนแรกผมก็สงสารเขา เพราะทุกคนต่างก็เรียกร้องอยากเห็น แต่จริงๆแล้วเขาก็มีความสุขกับมันนะ
นิชคุณ – ผมไม่คิดว่ามันแปลกหรอก เขาดูแลร่างกายดีมาก เขาออกกำลังกายตั้งแต่ตี 3 พี่เจบอมเสพติดการออกกำลังอย่างมากเลยล่ะ

(**มิน่าเลยออกมาเพี๊ยนๆ ออกกำลังกายตั้งแต่ตีสามนี่เอง สติเลยไปอยู่กับดัมเบลล์บางส่วน ฮ่าๆ --คนแปล)

เราได้ยินมาว่า ชันซอง จุนโฮและนิชคุณกำลังออกกำลังเพื่อฟิตหุ่น แล้วใครที่ไม่ดูแลหุ่นเลย
(ทุกคนชี้ไปที่จุนซู)
จุนซู—คนอื่นบอกว่าผมไม่ออกกำลังกาย แต่จริงๆ แล้ว ผมแค่ไม่ได้ “ฟิตหุ่น” เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เท่านั้นล่ะ

คุณคิดอย่างไรกับร่างกายของมนุษย์ในฐานะนักร้องที่ต้องเต้นไปด้วย (**ถามงงไปรึเปล่าคะ—คนแปล )
อูยอง—คุณหมายถึงกล้ามเนื้อที่โชว์ให้คนอื่นเห็นเหรอครับ

ไม่ใช่ เรากำลังหมายถึงว่ามันมีความหมายอย่างไร ต่อคนที่ “ทำ” ดนตรี
อูยอง—ผมทราบว่าร่างกายของนักดนตรีเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะคุณสามารถสื่อสารผ่านร่างกายด้วยการร้อง เต้น เพื่อแสดงความเป็นตัวคุณ
จุนโฮ—ผมว่าในฐานะอย่างเราที่เต้นแบบอะโครบาติกด้วย เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องโชว์ร่างกายเมื่อเทียบกับดนตรีแนวอื่นๆ
ชันซอง— ผมว่าสำหรับคนทำดนตรี วีธีที่คุณดูแลร่างกายของคุณจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการสื่อสารออกไป ถ้าคุณต้องการโชว์การเต้นมากขึ้น ร่างกายคุณก็ควรจะเพรียวและมีกล้ามเนื้อ ซึ่งจะทำให้บอดี้ไลน์ของคุณดูดีและเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น ถ้าคุณต้องการร้องเพลงโดยเน้นการใช้เสียง คุณก็ควรเพิ่มไขมันในร่างกายเพื่อให้หายใจได้ดีขึ้น เพราะคุณจะร้องเพลงได้ดีเมื่อมีพื้นที่ปอดมากขึ้น ผมคิดว่าสำหรับพวกเรา มันสำคัญมากที่ร่างกายของเราจะต้องดูฟิต เพราะเราเป็นกลุ่มที่ต้องแสดงบนเวทีบ่อยๆ

(**ไม่น่าเชื่อว่าน้องหมีจะพูดจารู้เรื่องขนาดนี้ค่ะ แปลไปยังสงสัยว่าเขาเขียนชื่อสลับกันรึเปล่า หุหุ--คนแปล)

พวกคุณพูดว่า ร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ แล้วถ้าคุณป่วยหรือบาดเจ็บอย่างเวลานี้ล่ะ
อูยอง— เพราะว่าพี่จุนซูไม่ค่อยดูแลตัวเองดีๆน่ะสิครับ พี่เจบอมกับผมก็มีปัญหากับโพรงจมูกบ้างเหมือนกันแต่พี่จุนซูทรมานกับมัน มากกว่าเราเยอะ แต่ตอนนี้หน้าตาเขาน่ารักขึ้นนะเพราะการผ่าตัดน่ะครับ
จุนซู— (เอาผ้าปิดหน้าลง) ฉันป่วยนะ รู้มั๊ย Wah wah.
นิชคุณ— ตอนนี้ ผมเห็นละ เขาน่ารักขึ้นจริงๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม เราดีขึ้นแล้วครับ โดยเฉพาะแทคยอนที่เจ็บเส้นเสียงเพราะการแร็พในเพลง ‘I Hate You’ ที่เขาพยายามทำเสียงต่ำและหนักแน่น
อูยอง—จริงๆ เราไม่ควรจะป่วยนะครับ “แต่ยังไง...เราก็ยังเป็นเด็กที่ต้องการการดูแลบ้างนะครับ” ผมว่านะ

special thanks : 2pmonline.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ