วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คุณรู้จัก “ฝันใหม่ของเกาหลี” ดีแค่ไหน (จากรายงานของ South Korea’s Media)


Credit : Kor - Eng by Janne@Madam2PMsubs | Co-ordinator : Cassina@2pm-online.com | Eng - Thai by Petite24@2pm-online.com

SPN EDaily รายงานของ ยุน คยูง ชอล จาก E-Daily ของ เอส พี เอ็น เปิดเผยว่า เซเลบคนดังชาวต่างชาติ ของเกาหลี เริ่มเข้ามามีบทบาทกับความฝันของหนุมสาวรุ่นใหม่ของเกาหลี

ไม่ว่าจะ เป็น นิชคุณ วงทูพีเอ็ม(จากประเทศไทย) ฮันคยอง วง ซุปเปอร์ จูเนียร์(จาก ประเทศจีน) ดาราจากละครเรื่อง “Tamra the Island’s”ฮวาง ชาน บิน(พีแอร์ เดอโปรค)เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของ เซเลบชาวต่างชาติที่เข้ามาสร้างฝันของตัวเองให้เป็นจริงในเกาหลี

จน ถึงตอนนี้ มีตัวอย่างน้อยมากที่จะเห็นเซเลบชาวต่างชาติ อย่าง เดเนี่ยล เฮนนี่ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในเกาหลี และไม่เคยมีมาก่อนที่ชาวต่างชาติได้รับความสำคัญ หรือได้รับความรักท่วมท้นจากแฟนๆ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้ถูกจับตามองอย่างมากในขณะนี้

กระแสความ นิยมที่เพิ่มขึ้นของเซเลบชาวต่างชาติ มีผลมาจากความเติบโตอย่างรวดเร็วของเกาหลี ที่ตั้งใจจะให้เป็นศูนย์กลางความบันเทิงของเอเซีย วัฒนธรรม K-pop เป็นปัจจัยหลักของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ด้วยเหตุนี้นี่เอง ทำให้กระแสการยอมรับเซเลบชาวต่างชาติได้เข้าครอบคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ได้จำกัดแค่เพียงศิลปินจากฝั่งอเมริกัน หรือญี่ปุ่นอีกต่อไป

เมื่อ ความต้องการที่จะตอบสนองตลาดจากเพียงในประเทศ เริ่มเปิดประตูไปสู่สากล ทำให้การคัดเลือกศิลปินจากต่างประเทศเกิดขึ้น ถ้าคัดเลือกเพียงศิลปินในประเทศ จะทำให้แฟนๆชางต่างชาติลดลง แต่เมื่อเลือกศิลปินจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ หรือ จีน เป็นหลัก ก็จะทำให้มีโอกาสที่จะเข้าถึงตลาดที่ใหญ่ขึ้น

นิชคุณ จากทู พีเอ็ม ได้เปรียบมากที่เค้าเป็นพลเมือง อเมริกัน และพูดได้ทั้ง ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ คุณ เจ วาย พี เห็นความสามารถในตัวเค้าที่จะดังได้ทั่วเอเซีย รวมไปถึงอเมริกา จึงฝึกให้เค้าเป็นดารา นิชคุณถูกค้นพบในปี 2005 ผ่านการฝึกฝนอย่างหนักตลอด 2 ปี ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นดาราดัง และกำลังสนุกกับมัน

นิชคุณ ซึ่งถือ 2 สัญชาติ เนื่องจากเค้าเกิดที่อเมริกา แต่ใช้ชีวิตวัยเด็กอยู่ที่เมืองไทย คุณพ่อของคุณเป็นคนไทย ส่วนคุณแม่ เป็นคนจีน ก่อนที่จะเปิดตัวในเกาหลี เค้าก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเมืองไทย ถึงขนาดได้ร่วมงานโฆษณานมยี่ห้อดังตัวหนึ่ง กับเรน ขณะนั้นทาง เจวายพี ได้วางแผนให้เค้าเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ต่อมา คุณก็เข้าร่วมกับวง ทูพีเอ็ม

สมาชิกชาวจีนของซุปเปอร์ จูเนียร์ ฮังคยอง ได้รับเลือกจาก เอส เอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้น ชนะผู้เข้าคัดเลือกหลายพันคนในจีน จากโครงการ ‘H.O.T. China’ เอส เอ็ม ซึ่งปั้นศิลปินดังขึ้นมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวง ฮอต หรือ ดงบังชิงกิ ได้วางแผนจะเจาะตลาดประเทศจีน และตอนนี้ผลผลิตก็กำลังออกดอกอย่างงดงาม ก่อนที่ฮันคยองจะเข้าร่วมกับ ซุปเปอร์ จูเนียร์ เค้าเป็นที่รู้จักจากมิวสิกวีดีโอเพลง “Timeless” กับนักร้องสาว จาง ลี่ หยิง

ไม่เพียงแต่พวกเค้าเท่านั้น ยังมีเซเลบชาวต่างชาติอีกคนที่เข้ามามีบทบาทในวัฒนธรรมเกาหลี

ฮวาง ชาน บิน เพิ่งจะได้บทนำในละครของเกาหลีเรื่อง ‘Tamra the Island’ เป็นหนึ่งในบุคคลที่สร้างคำถาม มากมาย เนื่องจากเค้ารับบทเป็น วิลเลี่ยม หนุ่มน้อยผมทองในเรื่อง ซึ่งดำเนินไปบนเกาะร้างในสมัยโชซอน ปิแอร์ เดอโปรคเป็นชื่อจริงของเค้า ฮวางชานบินมีพ่อเป็นชาวฝรั่งเศส และแม่เป็นชาวเกาหลี มีประสบการณ์ในด้านสื่อสารมวลชน และได้รับเชิญไปออกรายการ Global Talk Show ทางช่อง เคบีเอส 2 พ่อของปิแอร์ แต่งงานใหม่กับภรรยา ตอนเค้าอายุได้ 5 ขวบ ตัวเค้าจริงๆแล้วเป็นชาวฝรั่งเศส จบกฎหมายจาก ประทเศฝรั่งเศส แต่น่าประหลาดใจที่หันเหมาเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี หลังจากต้องมนต์หนังเกาหลีเรื่อง Old Boy and The King’s Man ถึงขนาดตั้งชื่อตัวเอง เป็นภาษาเกาหลีว่า ฮวาง ชาง บิน แถมยังพูดได้ถึง 3 ภาษา ฝรั่งเศส อังกฤษ และเกาหลี

ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมบังเทิง เกาหลี กล่าวถึงเหตุการณืนี้ว่า “เนื่องจาก อุตสาหกรรมบังเทิงเกาหลีเริ่มมีมูลค่ามากขึ้น และตลาดต่างชาติ ก็เริ่มสนใจชาวเกาหลีแท้ๆน้อยลง” พวกเค้าประเมินว่า “นี่จะทำให้เซเลบชาวต่างชาติได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และจะประสมความสำเร็จยิ่งกว่า นิชคุณ หรือ ฮัง คยองซะอีก

(จาก รายงานของ KyungIn จาก Strange Entertainment News และ บมสัมภาษณ์ของ YoonPD)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ