วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

JYP Center Tour Event With 2PM


CR: 2PM-Online.com
Credit: Kor - Eng By Janne@Madam2PMsubs, Coordinator: Cassina@2PM-online, Eng - Thai By Bay@2pm-online, Edited by Offogato@2pm-online.com
SOURCE: Oneday-Room

พอได้มาพบกับ 2PM ก็รู้สึกอยากขยันเรียนขึ้น
รายงานโดย พัค จุงฮยอน ‘Meeting the Star’

นัก เรียน 11 คน ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม JYP Center Tour Event กับ 2PM ที่บริษัท JYPE สมาชิก 2PM ได้พาเข้าชมห้องอัดเสียงและสอนท่าเต้นของพวกเขาให้กับน้องๆ

จาก เรื่องราว ที่ผู้ปกครองต่างกังวลว่าลูกๆจะไม่ตั้งใจเรียน จมลึกกับการชื่นชอบศิลปิน พวกเขาวิตกว่า “เมื่อไหร่จะตั้งใจเรียน....” อย่างไรก็ตามวัยรุ่นบางคนก็เรียนเพราะนักร้องคนโปรดของพวกเขา นี่คือเหตุผลที่พวกเขาได้รับรางวัลตอบแทน โดยการได้เจอศิลปินตัวจริง ถ้าหากคะแนนเพิ่มขึ้น แม้ว่าการชื่นชอบศิลปิน อาจจะทำให้เสียสมาธิ แต่สำหรับพวกเขา มันกลายเป็น “เหตุผลที่เรียนหนักยิ่งขึ้น”

เด็กๆรอศิลปิน
ช่วง บ่ายชองวันที่ 11 ชุ่มฉ่ำไปด้วยฝนที่ตกอย่างหนัก เป็นผลมาจากพายุเฮอริเคนมรกต (พายุโซนร้อน?)เด็กๆยืนถือร่มท่ามกลางสายฝนที่ด้านหน้า JYPE Center ตั้งอยู่ในโซล บริเวณคังนัม เด็ก 10-20 คนยืนอยู่ด้วยสีหน้าวิตกกังวล พวกเด็กเหล่านี้คือนักเรียนที่ได้รับโอกาสพิเศษพบกับ 2PM

เมื่อเดือนมิถุนายน โปรแกรมพิเศษนี้ได้ปรากฏอยู่หน้าโฮมเพจของ I-Net School
โปรแกรมเรียนออนไลน์ ซึ่งเป็นที่สนใจสำหรับวัยรุ่นจำนวนมาก “เยี่ยมชม JYP กับ 2PM”
นี่ คือโอกาสที่จะได้พบกับ 2PM โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเขียนเรียงความเกี่ยวกับเทคนิคการเรียนหนังสือ เฉพาะตัว โดยในระยะเวลา 1 เดือนที่เปิดรับสมัครมีนักเรียนส่งข้อความเข้ามามากกว่า 1700 คน แต่มีเพียงนักเรียน 10 คนเท่านั้นที่ได้รับการคัดเลือก กิจกรรมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง JYP Entertainment และ i-Net School ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งที่สองหลังจากที่เคยจัดกับ Wonder Girls เมื่อวันหยุดช่วงฤดูหนาว

พบศิลปิน
เวลาบ่าย 3 โมง นักเรียนที่ได้รับการคัดเลือก (ทั้งหมด 19 คน รวมเพื่อนๆด้วย) จากการแข่งขัน 170:1 ก็ได้เข้าเยี่ยมชมตึก JYP พวกเขาดูประหม่าเหมือนเด็กนักเรียนที่จะไปสัมภาษณ์งาน ชั้นแรกของตึกมีเก้าอี้สำหรับนักเรียนซึ่งจัดไว้ให้นั่งอย่างเป็นระเบียบภาย ในห้องฝึกซ้อมที่ใหญ่ เมื่อได้รับแจ้งว่า “2PM มาแล้ว” สมาชิกในวงก็ทักทายเด็กๆ และเดินไปที่ตรงกลางห้องซ้อมเต้น มีเด็กจำนวนหนึ่งถึงกับส่งเสียงกรี๊ดเบาๆออกมา
ท่าทางของเด็กๆที่แสดงออกมา แทบไม่เชื่อว่าศิลปินจะอยู่ตรงหน้าพวกเขา

สมาชิก ทั้ง 6 ยืนเรียงแถวหน้ากระดาน เจบอม หัวหน้าวงไม่อยู่ที่นั่น น้องเล็กชันซองจึงอธิบาย “เขามีงานอื่นเลยมาไม่ได้” สมาชิกแต่ละคนแนะนำตัว เด็กนักเรียนก็ส่งเสียงเชียร์ และชันซองบอกกับเด็กๆว่า “ถามคำถามพวกเราสิ” นักเรียนที่อยู่ในภาวะตึงเครียดก็เปิดใจอย่างช้าๆ ด้วยคำถามเช่น “ทำไมถึงหน้าตาดีจัง?” และ “เคล็ดลับที่ทำให้สูง?” คำตอบของพวกเขานั้นง่ายมาก “ต้องกินเยอะๆ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณสามารถทานได้” และเมื่อถามถึงนิสัยการนอน นิชคุณตอบว่า “บางทีผมก็ละเมอเป็นภาษาไทย” ด้วยความที่เด็กเหล่านี้เป็นเด็กฉลาด จึงตั้งคำถามกับ 2PM ว่า “ตอนเรียนได้เกรดดีรึเปล่า?” หลังจากลังเลใจและยื้อเวลาอยู่สักพัก ชันซองตอบพร้อมกับเสียงหัวเราะ “ผมได้เกรดเฉลี่ยปานกลาง สมัยประถมใครๆก็เรียนได้”

สังเกตการณ์ ชีวิตศิลปิน
หลังจากการพูดคุยเล็กน้อย นักเรียนหญิงไปยังห้องแต่งหน้า ชันซองพูดว่า “นี่เป็นที่แรกที่จะเข้ามาหลังจากที่ตื่นแล้ว” บางคนถามว่า “เปลี่ยนเสื้อผ้าที่นี่ด้วยหรือเปล่า?” ดูจะเป็นคำถามที่แปลกไปสักนิด แต่พวกเขาก็ตอบกลับมาอย่างสุภาพว่า “จะมีอีกห้องสำหรับเปลี่ยนเสื้อครับ” นิชคุณและจุนโฮ พาไปชมห้องอัดเสียง “นักร้องในบริษัทอย่างเช่น JYP และ Sunset (โนเอล) ต่างก็อัดเสียงที่นี่” “มีหลายครั้งที่ผมถูกดุในห้องอัดเสียง (จุนโฮ)” แทคยอนพาไปชมห้องวิดีโอ “ที่นี่มีวีดีโอตอนที่พวกศิลปินได้เดบิวต์ ถ้าใครอยากชมก็มาชมได้ที่ห้องนี้” อูยอง พาชมห้องทำงาน “เรียนหนักกันใช่ไหมครับ? ผมหวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้ทำงานด้วยกัน” วันนี้นักเรียนถามคำถามน้อยกว่าที่คาดการณ์กันไว้ เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่ค่อยถามกันเลย นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ตอบกลับมาว่า “จะถามได้อย่างไร ในเวลาที่ประหม่าจนหายใจแทบไม่ออกอย่างนี้?”

ช่วงเวลากับศิลปิน
สมาชิก ในวงสอนท่าเต้นแบบตัวต่อตัว กับท่าเต้นหลักๆในเพลง Again & Again เมื่อเห็นนักเรียนเพียงไม่กี่คนที่ทำได้ จึงอธิบายอย่างละเอียดเช่น “ให้ทำขาลื่นเหมือนตอนเล่นสเก็ต (ชันซอง)” และ “ต้องเอามือยื่นไปข้างหน้าพร้อมกับขาข้างเดียวกัน (จุนโฮ)” แต่มีหนึ่งคนที่ “อยากเรียนท่าเต้นของแทคยอน” แทคยอนจึงออกมาเต้นได้เหมือนมืออาชีพ ทำเอานักเรียนหญิงกรี๊ดกันเลย ตามแผนการเดิมจะมีการพูดคุยหลังจากที่เรียนเต้นเสร็จแล้ว แต่ก็ถูกยกเลิกไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงตารางงานแบบกระทันหัน จึงทดแทนด้วยการแจกลายเซ็นต์บนโปสเตอร์ขนาดยักษ์ ที่มีใบหน้าของ 2PM อยู่ เด็กๆขอร้องให้เขียน “ปล. ลงไปด้วย” พวกเขาจึงเขียนชื่อและเขียนข้อความให้กำลังใจพวกเด็กๆอีกด้วย

ดาราในสายตาของพวกเด็กนักเรียน
นัก เรียนหญิงชื่อว่า อิม มี รยัง (รร.โซล ชัมซิล ไฮสคูลปี 2) ได้รับการคัดเลือกโดยเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเกรดของเธอที่สูงขึ้น “ฉันเรียนหนักมากๆเพื่อที่จะได้มาพบกับวง 2PM ฉันได้ที่ 5 – 6 ในชั้นเมื่อตอนปลายภาค” อี จุงฮี จากสถาบัน iNet ได้กล่าวว่า “กิจกรรมพิเศษนี้ได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีแรงบันดาลใจในการเรียน ” และอธิบายเพิ่มว่า “สำหรับวัยรุ่น ศิลปินดาราเป็นได้ทั้งไอดอล ครู บุคคลต้นแบบสำหรับการใช้ชีวิตพวกเขา” มีพ่อแม่บางคนที่ใช้รางวัลเป็นแรงผลักดันให้เด็กๆตั้งใจเรียน แม้แต่นักจิตวิทยาก็กล่าวว่า “บรรดาคุณแม่ๆมักจะให้เกมคอมพิวเตอร์เป็นของขวัญในการตั้งใจเรียน” ศาสตราจารย์ ซอง อินซบ (จากภาควิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสตรีซุกมยอง) ได้ชี้ให้เห็นว่า “แนวทางที่ดีที่ให้รางวัลกับเด็กที่ดียิ่งกว่าวัตถุสิ่งของคือ คำชมหรือคำพูดที่ทำให้เด็กรู้สึกถึงคุณค่าของตัวเอง” นักเรียนหญิง คิม เฮียวจุง (รร.สตรียูฮีจังบู ไฮสคูลปี 1) ซึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษพบ 2PM ได้กล่าวว่าเธอจะเรียนให้หนักยิ่งขึ้นกว่านี้ถ้ามีโอกาสดีดีแบบนี้ในภายหน้า อีก “หนูอาจจะได้คะแนนเป็นที่หนึ่งจากทั้งโรงเรียนเลยก็ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ