วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

10 คำถามกับ 2PM [ไอดอลสัตว์ป่า?]

คำแปลบทสัมภาษณ์ 10 คำถามกับ 2PM จากเวบไซต์ SPN มาแล้วค่ะ
Credit : Kor-Eng translation courtesy of Sookyeong , Eng - Thai By Bay@2pm-Online.com, Edited By Tik & Offogato@2pm-online.com

2PM ความดังที่พุ่งแรง พวกเขาเป็นที่รู้จักอย่างดีในภาพลักษณ์นักร้องชายแข็งแรงเมื่อเปรียบเทียบ กับไอดอลกลุ่มอื่น เพราะเหตุนี้ พวกเขาจึงถูกเรียกว่า “ไอดอลสัตว์ป่า” ความสนใจมากมายที่พุ่งไปที่ 2PM มีคำถาม 10 ข้อถามพวกเขา เกี่ยวกับเรื่องศิลปินต้นแบบและสาวในสเปค



Q1.พวกเขาถูกถามเกี่ยวกับนิยามความฝันของพวกเขาซึ่งบางคนงงและไม่เข้าใจคำถาม บางคนถึงกับถามกลับว่า "ขอกลับไปถามแม่ก่อนได้ไหม?"(คำถามนี้ขอใช้เวลาแปลอีกสักนิดนะคะ เพราะค่อนข้างยาก ขนาดหนุ่มๆของเรายังต้องไปถามคุณแม่ก่อนเลย)

Q2.ชื่อเล่นของพวกคุณ?
•จุน ซู: เพราะ “ผมทรงกะลาครอบ” พวกเค้าเลยตั้งชื่อ สตอเบอร์รี่ (ตัวการ์ตูน) และตั้งชื่อ ‘Jun Lib’ เวลาเล่นคอนเสริต์รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ผมมักจะ ad-lib บ่อย ๆ (เสียงที่จุนซูชอบร้องในเพลง เช่นโว้วว แบบนี้ละคะ) และแฟนๆก็ชอบตอนที่ผมแต่งชุดธรรมดา ผมเลยได้ชื่อเล่นซาบกคันจี
•นิชคุณ : ปีเกิดของผมคือปีมังกรตามปีของจีน(ปีมะโรงไทย) แต่ตอนเด็กผมอ้วน พ่อก็เลยเรียกว่าหมูมังกร (ขอบคุณแฟนเวบนะคะ ทักมา และแก้ไขโดยน้องติ๊กคนเก่งค่ะ)
•แทคยอน: เพราะนามสกุล อก พวกเขาเลยเรียกว่า อกซูซู (ข้าวโพด)
•อูยอง: ชื่อของผมบวกกับแก้มยุ้ย ผมเลยมีชื่อเล่นว่า อูด้ง
•จุนโฮ: เพราะผมเล่นฟุตบอลเก่งและชอบการต่อสู้ ผมถูกเรียกว่านักสู้
•ชันซอง: เพราะชื่อของผม เลยถูกเรียกว่า ฮวางกา ฮวางซา และมักเน่ (น้องเล็ก)

Q3.โอกาสที่ทำให้มาเป็นนักร้อง?
•เจย์: แม่อยากให้ผมมาออดิชั่น ผมก็เลยไปและผ่าน
•จุนซู: โอกาสของผมก็ตอนที่ได้ดูวิดีโอการแสดงสดชองสตวี่ วันเดอร์
•นิชคุณ: ผมได้เจอกับทีมคัดเลือกตอนที่ได้ไปดูคอนเสิร์ตของ JYP และทำให้ผมได้ไปออดิชั่น
•แทคยอน: ผมไปออดิชั่นที่อเมริกา และได้ไป JYP Entertainment
•จุนโฮ: ช่วงปี 1 ไฮสคูล ผมได้แสดงละครและชอบเต้นกับร้องเพลง
•ชาน ซอง: หลังจาก Super Star Survival ผมเข้า JYP Entertainment ในฐานะนักแสดง แต่ผมสนใจการเป็นนักร้องหลังจากที่ได้เรียนการร้องและการเต้น

Q4.ถ้าให้คะแนนตัวเองในตอนนี้ จากคะแนนเต็ม 10 จะให้เท่าไหร่?
•เจย์: 6 คะแนน ผมยังขาดด้านการแสดงบนเวที แต่ผมยังคงทำงานหนักต่อไป
•จุนซู: 3 คะแนน ผมยังต้องจัดระเบียบตัวเองให้มากกว่านี้
•นิชคุณ: 7.9 คะแนน แม้ว่าผมจะผ่านรายการมามากมาย แต่ไม่ค่อยได้พูด จึงต้องพัฒนาอีกมาก
•แทคยอน: 0 คะแนน ผมคิดว่าผมต้องทำงานให้หนักกว่านี้
•อูยอง: 1 คะแนน และในอนาคตคะแนนจะสูงขึ้นอีก
•จุนโฮ: 5 คะแนน ส่วนเหตุผล “ให้ผมไปคิดก่อนนะ”
•ชันซอง: 5 คะแนน แค่นั้นล่ะ

Q5.สมาชิกที่มีภาพลักษณ์ “ไอดอลสัตว์ป่า” ผู้แข็งแกร่ง?
•เจย์: แทคยอน ชันซอง และผม เพราะผมรู้สึกว่าผมกินเยอะและควบคุมการแสดงออกได้ไม่ดี แต่จุนซูและอูยองน่ะตรงกันข้าม
•จุนซู: แทคยอน และชันซอง พวกเขากินเก่งและเหงื่อออกเยอะ ช่วงนั้นที่พวกเขาเหมือนสัตว์ป่ามากๆ
•นิชคุณ: แทคยอน เขาชอบทำเสียงคำรามทุกวัน และทำท่าทางแปลกๆ
•แทคยอน: คิดว่าผมเอง และตรงข้ามก็เป็นนิชคุณ? ใบหน้าเทวดาของเขา
•อูยอง: แทคยอน น่ากลัวมาก
•จุนโฮ: ในกลุ่มไม่มีใครที่เหมือนสัตว์ป่า ในความคิดผม ทุกคนสุภาพอ่อนโยน
•ชันซอง: พี่แทคยอน

Q6.เพื่อนในวงการที่สนิท?
•เจย์: บูม ผมสนิทมากตอนถ่ายรายการ
•จุน ซู: บิ๊กแบง จีดราก้อน, แทยัง, ยูกอน, วีเจ ฮองคยู ผมรู้จัก จีดราก้อน กับ แทยัง ตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกหัดและเราสนิทกันมาก ยูกอนมาจากแทกูเหมือนกับผม และวีเจฮงคยู เราก็สนิทกันไปเอง
•แทคยอน: บูม เราสนิทกันตอนที่ถ่ายทำรายการด้วยกัน
•นิชคุณ: บูม เขาดูแลเราดีมาก
•แทคยอน: KWill บูม 2AM Wonder Girls
•อูยอง: ผมสนิทกับเพื่อนในวงที่สุด
•จุนโฮ: ผมก็เหมือนกัน สนิทกับเพื่อนในวงมากที่สุด ถ้ามีโอกาสผมก็อยากสนิทกับคนอื่นด้วย
•ชันซอง: KWill บูม 2AM

Q7.สาวในอุดมคติ?
•เจย์: คนที่ชอบทำน่ารักแต่ไม่มากเกินไป และไม่แสร้งทำว่าสวย ถ้าเปรียบเทียบกับตอนแต่งหน้า ผมชอบคนที่หน้าสวยใสธรรมชาติมากกว่า
•จุนซู: คนที่ยิ้มสวยและไม่โกหก ผมชอบคนฉลาดไม่ว่าในสถานการณ์แบบไหน
•นิชคุณ: ใจดี และเอาใจใส่ดูแลพ่อแม่ และผู้หญิงที่ไม่บ้าแบรนด์เนม ใช้เงินเกินตัว
•แทคยอน: ผมเคยชอบผู้หญิงสวยและฉลาด แต่ตอนนี้ผมชอบคนน่ารัก
•อูยอง: ผมชอบผู้หญิงจริงใจ
•จุนโฮ: ผมชอบคนที่รักผมและไม่แสร้งทำมากเกินไป
•ชันซอง: ผมชอบผู้หญิงที่เป็นธรรมชาติ คนที่ไม่เสแสร้งและตลก

Q8.ช่วงเวลาที่ยาก/เหนื่อยที่สุด?
•เจ ย์: 13 มกราคม 2005 ครั้งแรกที่ผมมา JYP Entertainment ผมจากครอบครัวเป็นครั้งแรก ผมพูดเกาหลียังไม่ค่อยดี และผมไม่ค่อยรู้จักสถานที่…สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ยากลำบาก
•จุนซู: คงเป็นช่วงที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด ผมเข้า JYP Entertainment คิดแค่เพียงว่าจะไปร้องเพลง แต่ผมต้องฝึกเต้นตามคำสั่งของพักจินยองและฝึกอย่างโหดร้าย เราไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่มน้ำ 3ชั่วโมงช่วงที่เราซ้อม แล้วผมก็เข้าไปห้องน้ำเพื่อไปดื่มน้ำจากก๊อก ผมจำได้ดีว่าเหนื่อยแค่ไหน ผมใช้เวลา 4ปี เป็นเด็กฝึกหัด แม้ตอนที่เราเดบิวท์ มีบางครั้งที่เหนื่อยมาก
•นิชคุณ: หลายครั้งที่ผมไม่ได้รับการยอมรับ แม้ว่าผมพยายามเตรียมตัวไปแค่ไหน นั่นคือช่วงเวลาที่ยากที่สุด
•แทค ยอน: มีหลายครั้งที่เรายุ่งมาก เราไปกันทั่วจนไม่มีเวลานอน การทำงานดูเหมือนจะไม่วันสิ้นสุดและมีปัญหาเกิดขึ้น นั่นคือช่วงเวลาที่ยากที่สุด
•จุนโฮ: ช่วงเวลาที่โดดเดี่ยว ผมไม่ได้รับการยอมรับแม้ว่าผมจะพยามากแค่นไหน และเวลาที่ผมไม่สามารถค้นหาตัวเองได้อูยอง: มีหลายครั้งที่ผมทำดีที่สุดแล้ว ฝึกอย่างหนักทั้งการเต้นและการร้อง เวลาเหล่านั้นโหดร้ายที่สุด
•ชันซอง: ผมทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เวลาที่ฝึกอาโครบาติกตอนยังเป็นเด็กฝึกหัด และโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ใช้คนที่ร้องเพลงดีมาแต่เกิด หลายครั้งที่ลำบากเรื่องการร้องเพลง

Q9.สิ่งที่สนใจมากที่สุดในตอนนี้?
•เจย์: เปียโน สร้างประสิทธิภาพ และหาเงินเยอะเพื่อซื้อของให้พ่อกับแม่
•จุนซู: แต่งเพลงและเขียนเพลง
•นิชคุณ: การแสดง
•แทคยอน: ผมอยากได้ลายเซ็นจาก คิมดงรยูล
•อูยอง: ภาษาอังกฤษ แต่งเพลง
•จุนโฮ: แต่งเพลง แฟชั่น
•ชันซอง: การแสดง ร้องเพลง

Q10.ศิลปินต้นแบบ?
•เจย์: แร็พเพอร์ Nasir, เจย์ ซี, เอมิเน็ม,ทูพัค นักร้อง ไมเคิล แจ็คสัน, อัชเชอร์ และอีกมากมาย
•จุนซู: เคนย์ เวสต์, เดอะ ดรีม และอีกมากมาย ผมชอบคนที่เก่งด้านดนตรี
•นิชคุณ: พี่พักจินยอง
•แทคยอน: วิลล์ สมิทธิ์
•อูยอง: ไมเคิล แจ็คสัน
•จุนโฮ: เคนย์ เวสต์, ไมเคิล แจ็คสัน, ไดนามิค ดูโอ, พักจินยอง
•ชัน ซอง: เจนนี่ ฟอกส์ (???หรือชันซองจะหมายถึง...เมแกน ฟอกส์....เอ๊ะ! หรือไมเคิล เจ ฟอกส์ หารายละเอียดบุคคลชื่อนี้ไม่เจอจริงๆค่ะ** ชันซองน่าจะพูดผิดน่ะค่ะอันนี้ ขอบคุณคุณอ้วนนะคะ อาจจะหมายถึง เจมี่ ฟอกส์ที่แสดงเืรื่อง เรย์ ชาร์ลก็เป็นได้**)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ