วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เสน่ห์ของแจบอมคือจุดอ่อน ส่วนชันซอง “ผมเป็นเหมือนวัชพืช”

บทสัมภาษณ์จาก Chosun ของสองหนุ่ม พี่ใหญ่ตัวเล็กกับน้องเล็กตัวใหญ่ มีแง่มุมที่น่าสนใจดีค่ะ ขอบคุณน้องมุ้ยที่แปลจากเกาหลีเป็นอังกฤษให้ด้วยค่ะ

Credit: Kor-Eng by Muize@2pm-online.com, Eng-Thai by Mim@2pm-online.com, SOURCE: Chosun

ลีดเดอร์ของวง 2PM แจบอม “รางวัลของการฟิตร่างกายทุกวันคือการทำให้เหล่านูน่าคลั่ง”

“เสน่ห์ของผมเหรอ ? ถ้าการมีจุดอ่อนหลายๆ เรื่องถือว่าเป็นเสน่ห์ละก็ อันนั้นแหล่ะคือเสน่ห์ของผม ผมเป็นมนุษย์ธรรมดานะ (หัวเราะ)”

แจบ อม พูดอย่างถ่อมตัว ซึ่งก็น่าประหลาดใจเมื่อได้ฟังอย่างนั้น ฉัน (ผู้เขียน) คาดว่าจะได้ยินคำพูดที่ดูมั่นใจในตัวเองมากกว่านั้น เหมือนกับหนุ่มรุ่นใหม่ทั่วไป อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าอะไรคือจุดอ่อนของเขา แจบอมตอบมาทันใดว่า “หน้าตาของผม”

“ผม พูดเล่น เพราะว่าผมไม่ได้เป็นคนร้องหลัก ก็เลยคิดว่าค่อนข้างอ่อนในจุดนั้น แล้วผมก็ตัวเตี้ย อันนั้นแย่กว่ามาก” เขาดูเหมือนจะต่างจากเมื่อแสดงบนเวทีอย่างเข้มแข็ง เขาดูสงบและก็อันตรายด้วย
นี่คือคำตอบเมื่อเราสัมภาษณ์เขา

พัค แจบอมเป็นคนอย่างไร
“หนุ่มอายุ 22 ปี จากซีแอทเติ้ล ที่มาเกาหลีเพื่อเป็นนักร้อง เป็นหัวหน้าวง 2PM สามารถร้องเพลง เต้น รวมทั้งเต้นแบบบีบอยได้ดีด้วย”

2PM มีความหมายอย่างไรต่อ พัค แจบอม
“พลังงาน กลุ่มที่เต็มไปด้วยพลังงาน กลุ่มที่ให้ความเข้มแข็งกับผม”

คุณมาเป็นนักร้องได้อย่างไร
“เมื่อ 5 ปีก่อน ผมเป็นแค่เด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งร้องแรพและเต้นบีบอยเพียงเพื่อความพึงพอใจ JYP จัดออดิชั่นที่อเมริกา ดังนั้นผมจึงเข้าร่วมด้วยการสนับสนุนจากแม่ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเป็นนักร้อง”

คุณคิดว่าเพราะอะไรที่ทำให้เหล่าแฟนๆ นูน่าคลั่งไคล้ 2PM
- ความดิบเหมือนสัตว์ร้าย เสน่ห์แบบชายหนุ่มและความน่ารัก คุณล่ะ ชอบไหมครับ?

ช่วยบอกเราถึงเสน่ห์ของคุณหน่อยสิ
“พูดภาษาเกาหลีไม่ค่อยเก่ง ยังติดๆ ขัดๆ ผมคิดว่ามันเป็นจุดอ่อนของผมด้วยนะ นอกจากนั้นผมไม่ค่อยระมัดระวังแล้วก็มีจุดอ่อนอีกมากมายที่แฟนๆ เห็นกัน แต่ก็ทำให้พวกเรารู้สึกได้ถึง ‘กลิ่นของมนุษย์ธรรมดา’ ”

แล้วจุดอ่อนของคุณล่ะ
“เตี้ยเกินไป แล้วก็ยังร้องเพลงไม่ค่อยเก่ง ผมอยากทำได้ดีเหมือนจุนซู”

แล้วแจบอมแห่งวง2PM ทำอะไรตอนบ่ายสอง (2PM)
“ออกกำลังกาย ไม่ก็งีบอยู่ในรถหรือกินขนม” (หัวเราะ)

เคล็ดลับของการดูแลตัวเอง
“เล่น กีฬาสม่ำเสมอ กระทั่งตอนรออยู่ในห้องแต่งตัว ผมก็ยกดัมเบลล์ไปด้วย หน้าผมจะบวมง่ายมาก ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่กินอาหารตอนกลางคืน ผมน้ำหนักไม่ค่อยขึ้นง่ายๆ หรอก แต่กล้ามผมมันจะหายไปถ้าผมไม่ใส่ใจบริหารมันในเวลาที่พอจะทำได้”



ชันซองแห่งวง 2PM “ภาพพจน์แบบ ‘หนุ่มบ้องตื้นข้างบ้าน’ นั้นต่างจากความเป็นจริง”

“คุณ ถามผมมากกว่านี้ก็ได้นะครับ” หนุ่มอายุน้อยที่สุดของวง2PM ชันซอง (19 ปี) แอบขยิบตาให้เรา ซึ่งตลอดการสำภาษณ์เราสังเกตถึงความสุภาพของเขาได้

แม้ ว่าบรรยากาศในการพูดคุยวันนั้นจะถูกขัดขวางด้วยการเฝ้าบอกจากผู้จัดการให้จบ การสัมภาษณ์เร็วๆ เนื่องจากตารางงานต่อไปของเขา แต่ชันซองก็ยังดูนิ่งและดูไม่เหมือนกับเป็นน้องเล็กของวงเลย

ชันซอง อธิบายตัวเองว่าเป็นเหมือน “วัชพืช” เพราะว่ามีพรสวรรค์น้อยกว่าสมาชิกคนอื่นๆ เขาจึงต้องฝึกฝนมากกว่าคนอื่นๆ ทีละก้าวๆ

ฮวาง ชันซองเป็นคนอย่างไร

“เป็นคนที่เหมือนวัชพืช ผมเริ่มจากศูนย์ ไม่เหมือนคนอื่นๆ ผมไม่มีพรสวรรค์อะไรเลย ผมเคยถูกบอกให้ออกไปหลายครั้งแล้ว เนื่องจากทั้งร้องเพลงและเต้นไม่ได้ แต่ผมไม่สนใจ เหมือนวัชพืชนั่นแหล่ะ ผมลุกขึ้นและก็พยายามต่อไป นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไม่ผมจึงอยู่ที่นี่ จนกระทั่งตอนนี้ผมก็ยังพยายาม”

ตอนไหนที่คุณคิดว่าจะมาเป็นนักร้อง
“อัน ที่จริง ผมเคนคิดว่าอยากเป็นนักแสดง ก่อนที่จะมาเข้า JYP ผมไม่เคยคิดว่าจะมาเป็นนักร้อง แต่หลังจากที่เข้ามาแล้วผมก็ได้เรียนร้องเพลงและฝึกเต้น ผมก็ชอบมันและเมื่อได้ดูวิดีโอคอนเสิร์ตของนักร้องคนอื่นๆ ผมก็คิดว่า ‘ร้องเพลงบนเวทีนี่มันเท่ห์จริงๆนะ’ ”

คุณคิดว่าเพราะอะไรที่ทำให้เหล่าแฟนๆ นูน่าคลั่งไคล้ 2PM
“คน มักคิดกันว่า เรามีแฟนเป็นกลุ่มพวกพี่สาวเยอะก็เพราะเราเริ่มใช้คอนเซ็ปท์แบบเซ็กซี่ แต่จริงๆแล้ว เราไม่ได้ตั้งใจให้มีภาพพจน์อย่างนั้นเลยในทีแรก ทุกคนฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับการแสดงบนเวที แม้กระทั่งพวกที่ค่อนข้างเฉื่อยๆ ตอนซ้อม แต่พอขึ้นเวทีก็เต็มที่กันหมด ตอนที่ผมได้ยินเสียงแฟนๆ เชียร์ เอนโดรฟินก็จะพุ่ง เหมือนมันจะลุกโชนมากกว่าปกติ”

ช่วยบอกเราถึงเสน่ห์ของคุณหน่อยสิ
(ชันซอง ไม่สามารถตอบได้ในทันที แล้วก็ดูสับสน ดังนั้นจุนโฮก็เลยตอบแทน)
“ก็ อะไรที่ใหญ่ๆ ไงครับ มือ ขา เพราะเขามีกระดูกใหญ่ทุกอย่างก็เลยค่อนข้างใหญ่ไปด้วย (**กรุณาอย่าเลียนแบบคนแปลจินตนาการเกินเลย 555) และเขาก็มีลักษณะของคนเป็นน้องเล็กด้วย ตอนเขาเล่นเกมส์เขาจะหน้าบูดไม่พูดไม่จา ฮ่าฮ่า”

แล้วจุดอ่อนของคุณล่ะ
เวลาผมอยากคลายเครียด ผมมักจะเล่นเกมส์ แล้วถ้าผมเล่นแต่เกมส์ก็จะพยายามเอาชนะให้ได้
(จุนโฮแซวขึ้นมาอีกว่า) “ชันซองจะเล่นเกมส์ได้ดีที่สุดในหลายๆ ครั้งที่ความอยากเอาชนะของเขามันเกินธรรมดา ถ้าเขาแพ้ก็จะบ้าไปเลย”

ชื่อของวงคุณคือ 2PM แล้วคุณทำอะไรตอนบ่ายสอง (2PM)
“......”

แล้วตัวจริงของคุณต่างจากที่เห็นในทีวีอย่างไร
“อิมเมจของผมคือ ‘หนุ่มบ้องตื้นข้างบ้าน’ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่นะ คือมันน้อยกว่านั้นนะ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าใจว่าเป็นบุคลิกของผม ซึ่งมันก็ต่างจากความจริงไปบ้าง”

เคล็ดลับของการดูแลตัวเอง
“ไม่ นานนี้ ผมไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ ผมลดน้ำหนักในช่วงก่อนออกอัลบั้มที่สองแล้วก็ทุ่มเทตั้งใจกับทุกอย่าง แต่ตอนนี้ไม่ได้ลดแล้ว พอละ”

ถ้าไม่ได้มาเป็นนักร้องคิดว่าตัวเองน่าจะทำอะไรอยู่
“เล่น กีฬา อาจจะทั้งเทควันโดและฟันดาบ อันที่จริงผมเล่นเทควันโดจนถึงขั้น 3-4 แล้ว แต่หลังจากเข้ามา JYP ก็ยุ่งมาก ก็เลยไม่ได้เล่นอีก ไม่ใช่ไปเรียนนะ แต่น่าจะไปเป็นคนสอนมากกว่า”

Cradit** Thank you for new : www.2pm-online.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ