วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

2PM ติดสามสิบอันดับผู้ทรงอิทธิพลวงการ K Pop ประจำปี 2009

2PM ติดสามสิบอันดับผู้ทรงอิทธิพลวงการ K Pop ประจำปี 2009




Credit: Kor-Eng : Kirstyn@2pm-online.com, Lisa@2pm-online.com
Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com, Kagetsu Crackerbaby K.@2pm-online.com
Coordinator: Cassina@2pm-online.com

จากการจัดอันดับผู้ทรง อิทธิพลวงการ K POP ประจำปี 2PM เข้าป้ายมาที่อันดับ 26 ซึ่งนับว่าสุดยอดมากสำหรับวงไอดอลที่เพิ่งเดบิวต์ได้ปีเดียวค่ะ

อันดับ ที่น่าสนใจมีดังนี้ ที่หนึ่งคือรองประธานบริษัท CJ Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่ที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลี ที่สองคือ ยูเจซอก พิธีกรชื่อดัง พักจินยองของ JYP อยู่ที่สี่ (ตกจากอันดับสองปีที่แล้ว) ที่ห้าคือคังโฮดงพิธีกรคู่แข่งตลอดกาลของยูเจซอก ที่หก อีซูมานประธานบริษัท SM Ent. เป็นต้น ศิลปินไอดอลที่ติดอันดับก็มี Rain SNSD Bigbang TVXQ แล้วก็ 2PM ค่ะ ^^

หลักเกณฑ์ในการเลือกรวม ทั้ง การมีอิทธิพลทางสังคมและวัฒนธรรม พลังโน้มน้าวใจสาธารณชน ความสำคัญทางเศรษฐกิจและอิทธิพลต่อธุรกิจที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมฝูงชน และอื่นๆ แม้ว่ากิจกรรมที่ทำทั้งปีจะมีผลมากต่อการเลือกในครั้งนี้ พวกเรายังได้พิจารณาอำนาจเชิงสัญลักษณ์ การนำเสนอภาพลักษณ์ และความนิยมด้วย

การ สำรวจในครั้งนี้ได้เลือกนักธุรกิจทั้งหมดจำนวน 64 คนซึ่งทำงานเกี่ยวกับวัฒนธรรมฝูงชน โดยเริ่มสำรวจตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม วิธีสำรวจคือให้ผู้ตอบแบบสำรวจเลือกผู้ทรงอิทธิพลผู้เป็นที่รู้จัก อย่างกว้างขวาง 5 คน ซึ่งรวมไปถึงผู้ทำงานในวงการโทรทัศน์ วงการดนตรี นักร้องและอื่นๆ จากนั้นให้เลือกนักธุรกิจเพียง 2 คนจากแต่ละหมวดหมู่ คณะกรรมการได้ถ่วงน้ำหนักเพื่อจัดลำดับบุคคลเหล่านั้น โดยผู้ที่ถูกเสนอชื่อทั้ง 5 ในแต่ละหมวดหมู่ จะได้คะแนน 5-1 คะแนนโดยพิจารณาจากลำดับจากสูงสุดไปถึงต่ำสุด และผู้ที่ได้ลำดับ 1 และ 2 ในแต่ละหมวดจะได้รับคะแนนเพิ่มอีกคนละ 2 และ 1 คะแนนตามลำดับ จากนั้นนำคะแนนของแต่ละคนมารวมกัน

*อันดับในวงเล็บหลังชื่อ คืออันดับเดิมในปี 2008 ถ้าเป็น (-) คือติดอันดับครั้งแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ