Credit: Kor-Eng : Kirstyn@2pm-online.com, Lisa@2pm-online.com
Eng-Thai by Offogato@2pm-online.com, Kagetsu Crackerbaby K.@2pm-online.com
Coordinator: Cassina@2pm-online.com
หลักเกณฑ์ในการเลือกรวม ทั้ง การมีอิทธิพลทางสังคมและวัฒนธรรม พลังโน้มน้าวใจสาธารณชน ความสำคัญทางเศรษฐกิจและอิทธิพลต่อธุรกิจที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมฝูงชน และอื่นๆ แม้ว่ากิจกรรมที่ทำทั้งปีจะมีผลมากต่อการเลือกในครั้งนี้ พวกเรายังได้พิจารณาอำนาจเชิงสัญลักษณ์ การนำเสนอภาพลักษณ์ และความนิยมด้วย
การ สำรวจในครั้งนี้ได้เลือกนักธุรกิจทั้งหมดจำนวน 64 คนซึ่งทำงานเกี่ยวกับวัฒนธรรมฝูงชน โดยเริ่มสำรวจตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม วิธีสำรวจคือให้ผู้ตอบแบบสำรวจเลือกผู้ทรงอิทธิพลผู้เป็นที่รู้จัก อย่างกว้างขวาง 5 คน ซึ่งรวมไปถึงผู้ทำงานในวงการโทรทัศน์ วงการดนตรี นักร้องและอื่นๆ จากนั้นให้เลือกนักธุรกิจเพียง 2 คนจากแต่ละหมวดหมู่ คณะกรรมการได้ถ่วงน้ำหนักเพื่อจัดลำดับบุคคลเหล่านั้น โดยผู้ที่ถูกเสนอชื่อทั้ง 5 ในแต่ละหมวดหมู่ จะได้คะแนน 5-1 คะแนนโดยพิจารณาจากลำดับจากสูงสุดไปถึงต่ำสุด และผู้ที่ได้ลำดับ 1 และ 2 ในแต่ละหมวดจะได้รับคะแนนเพิ่มอีกคนละ 2 และ 1 คะแนนตามลำดับ จากนั้นนำคะแนนของแต่ละคนมารวมกัน
*อันดับในวงเล็บหลังชื่อ คืออันดับเดิมในปี 2008 ถ้าเป็น (-) คือติดอันดับครั้งแรก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
งดใช้ภาษาวิบัติและหลีกเหลี่ยงความเห็นทำร้ายจิตใจผู้อื่นขอบคุณมากคะ